Khám phá top 10 thuốc giải độc gan tốt nhất 2019

Gan là một trong các cơ quan vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của con người. Hàng ngày, gan phải hoạt động rất nhiều để có thể giúp cơ thể chuyển hóa dinh dưỡng và thải độc thức ăn. Tuy nhiên, khi gan phải hoạt động quá sức sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng và suy giảm nghiêm trọng. Bởi thế việc giải độc gan là rất cần thiết. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều loại thuốc giải độc gan được bày bán. 

Tuy nhiên, đâu mới là loại thuốc chất lượng và đảm bảo an toàn là điều mà tất cả người tiêu dùng đều quan tâm. Vì vậy trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với các bạn danh sách top 10 loại thuốc giải độc gan tốt nhất hiện nay.

1. Thuốc bổ gan, giải độc gan là gì?

Thuốc bổ gan, giải độc gan là các loại thuốc bổ được sản xuất với tác dụng bảo vệ nhu mô, giúp tăng cường chức năng cho gan, đồng thời giải độc gan. Loại thuốc này được chia làm 2 nhóm chính là nhóm hợp chất tổng hợp và nhóm dược chất chiết xuất từ các loại dược liệu, dược thảo.

2. Khi nào cần uống thuốc giải độc gan?

Không phải lúc nào các bạn muốn uống thuốc giải độc gan là uống. Chỉ khi uống đúng cách thuốc mới thực sự mang lại hiệu quả. Vậy khi nào nên uống thuốc giải độc, bổ gan? Theo các chuyên gia y tế, khi nghi ngờ cơ thể lâm vào tình trạng nóng gan, suy giảm chức năng gan thì người bệnh cần đi thăm khám bác sĩ để kiểm tra chức năng gan. Sau khi thăm khám có kết quả, được chẩn xác đúng bệnh thì người bệnh mới có thể sử dụng thuốc giải độc gan.

Khi người bệnh mắc các bệnh về gan thì phải uống các loại thuốc đặc trị tương ứng. Các loại thuốc bổ gan, giải độc gan chỉ có tác dụng hỗ trợ gan. Khi được dùng đúng lúc chúng sẽ hỗ trợ cho gan bị tổn thương hoặc rối loạn chức năng. Khi sử dụng các loại thuốc hóa dược, chất chiết xuất hay dược liệu thì gan cũng đều phải làm việc. Do đó thời điểm tốt nhất mà các bạn nên sử dụng thuốc giải độc gan là sau khi tình trạng bệnh gan đã tương đối hoặc ổn định. Khi gan trở lại bình thường thì các bạn có thể ngưng sử dụng thuốc.

Bạn cũng có thể sử dụng thuốc giải độc gan dù cho không có bệnh lý ở gan nhưng chức năng gan yếu. Tuy nhiên, khi sử dụng cần có sự tư vấn của bác sĩ bởi nếu sử dụng không đúng có thể làm hạ men gan.

Cũng có khá nhiều người sử dụng thuốc giải độc gan để ngăn ngừa các tổn thương do uống rượu bia, hút thuốc gây ra. Họ thường giữ tâm lý là đã có thuốc “giải độc” bảo vệ gan rồi thì việc uống rượu bia cũng không là vấn đề. Tuy nhiên, các bạn nên hiểu rằng thuốc này chỉ có tác dụng hỗ trợ gan trong vấn đề thanh nhiệt, giải độc và là một giải pháp tạm thời chứ không phải lâu dài. Do đó, nếu sử dụng rượu bia, thuốc lá quá nhiều cũng sẽ khiến gan bị suy giảm chức năng. Bên cạnh đó, nếu như các bạn sử dụng thuốc giải độc gan không đúng, cùng một lúc uống quá nhiều loại thuốc bổ gan không chỉ không tốt mà còn tăng gánh nặng cho gan, khiến gan suy giảm chức năng nhanh hơn.

Nhiều bệnh nhân khi thấy tình trạng nổi mụn nhọt, ngứa ngáy, thay đổi sắc tố da,… thường nghĩ mình bị nóng gan và mua thuốc giải độc gan về uống để làm mát gan. Cũng có không ít người nghĩ rằng thuốc giải độc gan có nguồn gốc thảo dược được chế biến từ các loại cây thuốc thiên nhiên chỉ lợi chứ không hại, uống vào không “bổ ngang cũng bổ dọc”. Tuy nhiên, cả hai quan điểm này đều không đúng. Về nguyên tắc thì thuốc nào cũng sẽ ít nhiều có hại cho cơ thể và không bệnh thì không uống thuốc. Việc sử dụng thuốc tràn lan có thể là “lợi bất cập hại”.

Chỉ nên dùng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ. Như vậy mới có thể đúng thuốc trị đúng bệnh, tránh các rủi ro không nên có. Dù có sử dụng thuốc Tây y, Đông y hay thuốc Nam cũng đều phải hỏi ý kiến của bác sĩ, mỗi bệnh nhân có cơ địa khác nhau, cách sử dụng thuốc cũng khác nhau. Dù thuốc giải độc gan là một loại thuốc bổ, hỗ trợ nhưng cũng cần cẩn thận khi sử dụng nếu không muốn gây hại cho lá gan của bạn.

3. Các loại thuốc giải độc gan chất lượng nhất

3.1. Thuốc giải độc gan Liverite Liver Aid Hoa Kỳ

Liverite Liver Aid có xuất xứ từ hoa Kỳ, được công nhận là sản phẩm an toàn và chất lượng đối với sức khỏe của con người. Sản phẩm có tác dụng làm tăng chức năng gan và bảo vệ gan trước các tạp chất có trong thức ăn và môi trường nhơ các hoạt chất và amino acids, lipotropic, vitamin B12 cùng phospholipid.

Liverite Liver Aid thích hợp sử dụng cho các đối tượng bị suy giảm chức năng gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, men gan cao, viêm gan cấp – mãn tính, mỡ trong máu cao và người thường xuyên uống rượu bia, thuốc lá, kháng sinh hoặc làm việc trong các môi trường hóa chất độc hại.

Thông tin chi tiết:

Xem Thêm  Điểm danh top 8+ các trung tâm gia sư uy tín tại TPHCM

Xuất xứ: Liverite – Hoa Kỳ

Số viên: 60 viên

Dạng bào chế: Viên nén

Giá: 385.000 đồng

cac-loai-thuoc-giai-doc-gan-tot-e1508859481787

3.2. Thuốc bổ gan Mega Liver Hoa Kỳ

Một loại thuốc giải độc, làm mát và tăng cường chức năng gan khác cũng được sử dụng rất phổ biến chính là Mega Liver. Sản phẩm này cũng có xuất xứ từ Hoa Kỳ. những đối tượng bị viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, nóng gan hoặc dùng các loại thuốc có hại cho tế bào gan, người uống nhiều rượu bia, ngộ độc thực phẩm,… nên bổ sung loại thuốc này.

Thông tin chi tiết:

– Xuất xứ: Hoa Kỳ

– Số viên: 30 viên 

Dạng bào chế: Viên nang

Giá: 285.000 đồng

thuoc-giai-doc-gan-mega-liver-1

3.3. Thuốc giải độc gan Tuệ Linh Việt Nam

Đây là một loại dược phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam. Sản phẩm có công dụng tăng cường chức năng gan cho những người mắc bệnh xơ gan, men gan cao, viêm gan virus, đặc biệt là viêm gan virus thể hoạt động, đồng thời giúp gan tránh khỏi các tổn thương do rượu, bia, thuốc lá và các hóa chất độc hại gây ra.

Thông tin chi tiết:

Xem Thêm  Top 5 trung tâm đào tạo tiếng Anh tốt cho người mới bắt đầu tại TPHCM

Xuất xứ: Dược Tuệ Linh – Việt Nam

Số viên: 60 viên

Dạng bào chế: Viên nén

Giá: 185.000 đồng

Giai-doc-gan-tue-linh

3.4. Thuốc bổ gan Boganic Việt Nam

Có thể nói, trong những năm qua, ngành dược phẩm tại Việt Nam rất phát triển, đã có thể tự điều chế ra rất nhiều loại thuốc bổ trợ và điều trị bệnh, trong đó có thuốc bổ gan Boganic. Thuốc có tác dụng bổ và làm mát gan, giải độc gan cho những người thường xuyên uống rượu bia và bị suy giảm chức năng gan.

Thông tin chi tiết:

Xuất xứ: Traphaco – Việt Nam

Số viên: 50 viên 

Dạng bào chế: viên nén, viên nang mềm

– Giá: 25.500 – 90.000 đồng

Boganic

3.5. Thuốc bổ gan An Khang Việt Nam

Thuốc bổ gan An Khanh được chiết xuất từ các thành phần thảo dược tự nhiên như diệp hạ châu, nhân trần, củ móp, sài hồ, đằng sâm, cà gai leo và mật nhân. Đây đều là các loại thảo dược có tác dụng bổ gan, tăng cường chức năng gan và hỗ trợ bảo vệ gan rất tốt lại an toàn.

Những người bị suy giảm chức năng gan do lạm dụng bia rượu, cà phê, thuốc lá hay đang phải sử dụng các loại thuốc điều trị gan, người bị mụn nhọt, mẩn ngứa, dị ứng, táo bón, mệt mỏi hay chán ăn do chức năng gan kém đều có thể sử dụng được.

Thông tin chi tiết:

Xuất xứ: Việt Nam

– Số viên: 60 viên

Dạng bào chế: viên nang

Giá: 850.000 đồng

Thuốc-bổ-gan-An-Khang

3.6. Thuốc bổ gan tiêu độc Nhất Nhất Việt Nam

Tiếp tục vẫn là một dược phẩm đến từ Việt Nam – thuốc bổ gan tiêu độc Nhất Nhất. Loại thuốc này có công dụng bổ gan, tiêu độc, kiện tỳ và tăng cường khí huyết rất hiệu quả, rất thích hợp sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm gan B cấp -mãn tính.

Thông tin chi tiết:

Xuất xứ: Dược phẩm Nhất Nhất – Việt Nam

Số viên: 20 viên

Dạng bào chế: Viên nang, viên nén bao phim

Giá: 65.000 đồng

10-loai-thuoc-giai-doc-gan-tot-nhat-hien-nay-6

3.7. Chức năng gan Bảo Nguyên Việt Nam

Bảo Nguyên là một đại diện đến từ Việt Nam, được đông đảo người tiêu dùng trong nước tin cậy và sử dụng. Thuốc được làm từ các loại thảo dược tự nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng.

Tác dụng chính của loại thuốc này là bổ gan, bảo vệ gan, hạ men gan và tăng cường các chức năng cho gan. Khi cơ thể có các dấu hiệu đau tức hạ sườn bên phải, vàng da, mệt mỏi, nóng trong người, miệng đắng, lưỡi khô, ăn không ngon hoặc dùng nhiều rượu bia, thuốc chuyển hóa qua gan thì các bạn có thể sử dụng chức năng gan Bảo Nguyên để hỗ trợ và điều trị.

Thông tin chi tiết:

Xem Thêm  Khám phá top 10+ địa chỉ bán balo TPHCM được giới trẻ săn tìm

Xuất xứ: Dược Bảo Nguyên – Việt Nam

Dạng bào chế: Viên nang

Giá: 72.000 đồng

Chuc-nang-gan-bao-nguyen

3.8. Giải độc gan Silymarin MilkThistle 1000mg USA

Hiện nay, không chỉ tại Mỹ mà ngay cả Việt Nam và nhiều nước trên thế giới cũng rất ưa chuộng loại thuốc giải độc gan Silymarin MilkThistle này. Loại thuốc này có tác dụng tăng cường chức năng gan, giải độc, hạ men gan và hạn chế các tác dụng của các loại thuốc kháng đối với tế bào gan. Ngoài ra, nó còn giúp phục hồi lại các tế bào gan bị hư hại do người bệnh thường xuyên uống rượu bia và chịu ảnh hưởng từ các loại độc tố khác.

Thông tin chi tiết:

– Xuất xứ: USA

Số viên: 60 viên

Dạng bào chế: Viên nang

Giá: 650.000 đồng

thuoc-bo-gan-milk-thistle-cong-dung-tuyet-voi-tu-cay-ke-sua-05102015151024

3.9. Thuốc Bổ gan Hewel Mỹ

Mặc dù loại thuốc này chỉ thích hợp với đối tượng trên 18 tuổi nhưng những công dụng mà nó mang đến lại vô cùng tuyệt vời. Ngoài khả năng chống độc và bảo vệ gan thì đây còn là loại thuốc hỗ trợ điều trị viêm gan siêu vi B, C, giảm các tác hại do quá trình hóa – xạ trị gây ra. Bên cạnh đó, thuốc cũng giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và chuyển hóa dưỡng chất, bảo vệ và tái cấu trúc gan, giảm mẩn ngứa, mụn nhọt, hạ men gan cũng như phục hồi chức năng gan hiệu quả.

Thông tin chi tiết:

Xuất xứ: Ecogreen – USA

Số viên: 30 viên

Dạng bào chế: viên nang

Giá: 260.000 đồng.

00010365-hewel-vien-giai-doc-gan-2557-5c3a_large

3.10. Thuốc giải độc gan Naturenz Việt Nam

Loại thuốc giải độc gan cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn đó chính là thuốc Naturenz đến từ Việt Nam. Loại thuốc này được đánh giá là có khả năng tăng cường thải độc, phục hồi chức năng gan và hỗ trợ tiêu hóa đặc biệt tốt.

Thông tin chi tiết:

– Xuất xứ: Việt Nam

Số viên: 100 viên

Dạng bào chế: viên nang

Giá: 200.000 đồng

bo-gan

Trên đây là 10 loại thuốc giải độc gan được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao. Mỗi loại thuốc lại có công dụng và ưu điểm riêng. Do đó, các bạn nên cân nhắc tình trạng của mình cũng như hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *