Những mẫu áo dài cách tân mới nhất năm 2019

Từ thời thuở xa xưa, áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam, nó không chỉ là trang phục mà còn mang vẻ đẹp trong tâm thức, linh hồn người Việt. Áo dài được người con gái Việt Nam trưng diện trong những sự kiện, ngày lễ, Tết hay đi chơi, hoặc đi chụp ảnh, lễ cưới hỏi. Nó thể hiện hơi thở cũng như nhịp sống của nét đẹp người con gái Việt Nam trong thời đại mới.

Ngày nay không chỉ đơn thuần là áo dài truyền thống như xưa, mà xuất hiện nhiều mẫu áo dài cách tân mới nhất hiện nay. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có những hiểu biết về những mẫu áo dài cách tân mới nhất nhé.

Mời các bạn theo dõi bài viết theo các mục sau:

 

mau-ao-dai-cach-tan-moi-nhat

1. Áo dài là gì?

Áo dài là bộ trang phục mà nam và nữ đều mặc được tùy vào thiết kế, được mặc cùng quần dài, che thân làm tôn lên vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng cũng như nết na của người phụ nữ Việt Nam.

  • Cấu tạo áo dài truyền thống: Áo dài truyền thống gồm cổ áo, khuy áo, thân áo, tay áo và tà áo được thiết kế vừa vặn với thân hình, thân áo gồm thân trước và thân sau, tà áo gồm hai tà trước và sau, tay áo có ba kiểu dài, lửng hoặc cộc.
  • Lịch sử phát triển của áo dài Việt Nam: Áo dài Việt Nam được cải tiến về thiết kế qua các giai đoạn, thời kỳ của dân tộc: Từ áo giao lãnh, tới áo dài tứ thân, rồi tới áo dài ngũ thân và nhiều loại áo dài mang thương hiệu của các nhà thiết kế từ thời xưa.
Xem Thêm  TPHCM Top 10 Shop Bán Balo Đẹp - Độc - Lạ Dành Cho Tín Đồ Yêu Thích Balo

2. Xu hướng áo dài cách tân

2.1. Tại sao lại phải cách tân áo dài?

Nhiều người cho rằng chiếc áo dài thường hay dài và rườm ra, chưa kể khó khăn trong hoạt động đi lại, lại nhiều người có thân hình không cân đối. Chính vì vậy mà nhiều nhà thiết kế đã thiết kế và tạo ra những mẫu áo dài cách tân giúp người mặc thấy tiện lợi và thoải mái hơn, dễ mặc mà vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của người con gái Việt Nam.

mau-ao-dai-cach-tan-dep

2.2. Ai là người dẫn đầu xu hướng áo dài cách tân?

Đó là do các nhà thiết kế Thủy Nguyễn, Sĩ Hoàng đã đưa ra trong bộ sưu tập của mình vài năm trước đây, tới cuối năm 2016 thì áo dài cách tân đã được nhiều ngôi sao cũng như những người nổi tiếng ưa chuộng. Chính vì vậy đã tạo nên cơn sốt thời ấy.

Xem Thêm  Top 9 địa chỉ cho thuê áo dài đẹp

3. Thiết kế của áo dài cách tân

    Áo dài cách tân cũng giống như áo dài truyền thống được các nhà thiết kế thiết kế đa dạng về kiểu dáng, phù hợp với nhiều dáng người nên được ưa chuộng hiện nay.

  • Kiểu không cổ: còn gọi là áo cổ tròn hoặc cổ thuyền, mang hơi hướng hiện đại, tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ
  • Kiểu không tay: kiểu thiết kế này giúp chúng ta dễ dàng cử động hơn.
  • Kiểu tay ngắn: kiểu này đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi mang lại cảm giác thoải mái và không bó sát, phù hợp với thời tiết nước ta.
  • Kiểu tay lửng: kiểu này cũng vô cùng duyên dáng, nữ tính và mang hơi hướng hiện đại mà vẫn kín đáo.
  • Áo dài cách tân với quần culottes: kiểu dáng này là 2 vạt áo của áo dài được may như hai ống quần và ngắn tới đầu gối, kiểu kết hợp này được nhiều người yêu thích vì dễ mặc lại phù hợp đi dạo phố.
  • Áo dài cách tân với chân váy: Kiểu thiết kế này cũng được rất nhiều người săn đón do sự kết hợp của chân váy và áo dài tạo ra sự thoải mái mà vẫn nữ tính của người mặc

ao-dai-cach-tan-gia-re

4. Chất liệu của các mẫu áo dài cách tân mới nhất

Áo dài cách tân cũng được các nhà thiết kế sử dụng với nhiều chất liệu khác nhau nhưng vẫn tạo sự mềm mại, tôn lên nét duyên dáng, dịu dàng của người con gái Việt Nam

  • Áo dài cách tân may từ chất liệu gấm: chất liệu này được các chị em ưa chuộng và lựa chọn, với những họa tiết truyền thống, bộ áo dài sử dụng chất liệu này vẫn mang được nét truyền thống.
  • Áo dài cách tân may từ chất liệu vải lụa bóng: Chất liệu này giúp phom áo cứng cáp hơn nhưng vẫn dễ mặc.
  • Áo dài cách tân may từ chất liệu vải voan: giúp cho người mặc mềm mại và vô cùng nữ tính.
  • Áo dài cách tân may từ chất liệu vải ren: Mang lại sự tinh tế, tỉ mỉ cũng như vẻ đẹp hiện đại trên từng bộ áo dài.
Xem Thêm  Bí quyết chọn áo dài cho mẹ cô dâu chú rể ấn tượng nhất

mau-ao-dai-cach-tan-2018

5. Cách phối đồ với áo dài cách tân

Với từng chất liệu cũng như thiết kế thì nó cũng có những cách phối đồ với áo dài cách tân tương ứng, hãy cùng chúng tôi theo dõi tiếp nhé:

  • Áo dài cách tân mặc với quần legging, quần skinny jeans: mang lại phong cách trẻ, thuận tiện trong các hoạt động
  • Áo dài cách tân mặc với quần culottes: cách kết hợp này cũng đang rất phổ biến bởi nó khá giống váy
  • Áo dài cách tân mặc với  váy xếp ly: kiểu phối đồ này trông vô cùng nữ tính và duyên dáng.
  • Áo dài cách tân mặc cách tân thành váy: Kiểu này thường không có xẻ tà và độ dài, độ rộng của áo như chiếc váy bình thường

 

    Trên đây là bài viết chúng tôi giới thiệu về các mẫu áo dài cách tân mới nhất hiện nay, tuy nó cách tân khác xa với áo dài truyền thống nhưng nó vẫn mang vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng và niềm tự hào dân tộc cho người dân Việt Nam.

Mời các bạn theo dõi video sau:

You May Also Like