5 Ý tưởng Quà tặng Khách Hàng Độc Đáo 2021 

Khách hàng là điều tối quan trọng trong kinh doanh — suy cho cùng, nếu không có khách hàng , doanh nghiệp của bạn sẽ không thể thành công. Cho dù bạn muốn  hay gửi một lời tri ân cuối năm thì một món quà chu đáo có thể giúp bạn gửi lời cảm kích đến khách hàng một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn thường gặp rất nhiều khó khăn khi quyết định ý tưởng quà tặng khách hàng nào phù hợp với khách hàng và doanh nghiệp của bạn.

“Làm thế nào để tôi thể hiện tốt nhất sự cảm kích của mình? Tôi nên chi bao nhiêu tiền cho món quà? Làm thế nào để biết rằng món quà của mình là ý nghĩa?”

Những câu hỏi này luôn luôn túc trực trong suy nghĩ của bạn. Bạn muốn có được món quà phù hợp cho khách hàng của mình nhưng bạn phải chọn như thế nào? Và chúng tôi có một danh sách các ý tưởng quà tặng khách hàng cho năm 2021 để bạn thoải mái lựa chọn. Từ giỏ quà đến voucher spa, chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ nắm bắt được một vài gợi ý cho món quà sắp đến của bạn. Khách hàng của bạn không chỉ đánh giá cao hành động này mà còn có thể giúp tiếp thị doanh nghiệp của bạn cho các dự án trong tương lai.

5 Ý tưởng Quà tặng khách hàng  độc đáo

  1. Giỏ quà thực phẩm

Mọi người đều yêu thích thức ăn và nó là một món quà tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những món ăn có vị quá khác biệt. Những giỏ quà như trái cây, pho mát hoặc đồ ngọt vào ngày lễ luôn là một lựa chọn an toàn. Nếu bạn muốn gây ấn tượng , bạn có thể cho thêm vào giỏ quà các loại Bít-tết hảo hạng. Bạn cũng cần lưu ý đến những quy định về an toàn thực phẩm. Một giỏ quà với các loại thực phẩm đa dạng sẽ là một món quà thú vị cho tất cả mọi người.

  1. Sổ bìa da

Một cuốn sổ bìa da đẹp có thể là một món quà tặng  khách hàng tuyệt vời cho những khách hàng yêu thích giấy bút. Hãy chọn những cuốn sổ tay có giấy dày, chống chảy mực. Ngoài ra, bạn có thể khắc tên khách hàng của mình lên trên bìa sổ, ruột sổ để thêm dấu ấn cá nhân của họ.

  1. Voucher Spa

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, bạn đã quen với việc căng thẳng tích tụ như thế nào theo thời gian. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta quên mất mình cần phải giải tỏa những căng thẳng đó. Hãy nhắc nhở khách hàng của bạn về tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi và thư giãn với voucher spa. Khách hàng của bạn sẽ yêu thích một ngày đi spa thư giãn để làm tan biến căng thẳng và áp lực.

  1. Đồ ngủ – quần áo

Khách hàng của bạn có thể nghĩ rằng đây là một món quà khá kỳ lạ nhưng họ sẽ nhanh chóng thay đổi suy nghĩ về bạn sau khi ngon giấc trong những bộ đồ ngủ mềm mại từ lụa. Hãy góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ của khách hàng bằng một số bộ đồ ngủ cực kỳ thoải mái.

  1. Vé tham dự sự kiện

Nghiên cứu ban nhạc, đội thể thao hoặc cách chơi yêu thích của khách hàng của bạn. Tặng cho họ một vé tham dự một sự kiện tại địa phương chắc chắn là một ý tưởng tuyệt vời. Những trải nghiệm mới mẻ luôn là điều gì đó bổ ích hơn hẳn những món quà thông thường mà họ nhận được từ các doanh nghiệp khác.

Mẹo khi tặng Quà tặng Doanh nghiệp cho Khách hàng

Bây giờ bạn đã có một số ý tưởng quà tặng doanh nghiệp để lựa chọn rồi phải không? Còn đây là một số mẹo chung cần ghi nhớ khi tặng quà cho khách hàng.

Ghi chép sở thích khách hàng

Khi trò chuyện trực tiếp với khách hàng hoặc qua điện thoại, bạn thường có thể đi sâu vào các chủ đề không liên quan đến công việc. Ghi lại những gì khách hàng của bạn quan tâm. Điều đó giúp bạn tìm được món quà hoàn hảo cho khách hàng của mình. Thêm vào đó, việc bạn quan tâm đến những sở thích cá nhân của khách hàng sẽ khiến họ ấn tượng.

Đừng chi tiêu quá mức

Khi nghĩ đến các ý tưởng quà tặng cho khách hàng, không phải lúc nào rẻ tiền cũng có nghĩa là giá trị thấp. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một món quà chu đáo trong phạm vi chi tiêu thông thường từ 500.000 VND đến 2.000.000 VND. Tuy nhiên, đây chỉ là một gợi ý. Ví dụ: nếu một khách hàng đóng góp đến tận 500 triệu đồng doanh cho cho công ty của bạn trong năm nay, bạn có thể cân nhắc chi tiêu nhiều hơn cho món quà của khách hàng đó.

Hãy lưu ý đến các thực phẩm dễ gây dị ứng

Mặc dù giỏ thức ăn có thể là một món quà chu đáo, nhưng nó cũng có thể là một sai lầm bất cẩn nếu bạn không nghiên cứu về gu ăn uống của khách hàng. Nếu bạn thực sự không rành về vấn đề này, hãy tránh thực phẩm có chứa các chất gây dị ứng phổ biến, đặc biệt là đậu phộng.

Tránh tự quảng cáo

Khách hàng thường mong đợi nhận được các vật phẩm tặng kèm, như danh thiếp hoặc thẻ nam châm gắn tên doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên đặt nặng quá vấn đề quảng cáo doanh nghiệp của mình trong món quà đó. Thay vào đó, hãy cẩn thận và tỉ mỉ hơn khi chọn quà tặng cho khách hàng của bạn. Họ sẽ chú ý và điều này sẽ thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng của bạn hơn là việc quảng cáo doanh nghiệp của bạn trong món quà.

Viết kèm một lời nhắn cho khách hàng

Trong thời đại công nghệ của email và tin nhắn văn bản, nghệ thuật của ghi chú viết tay vẫn có thể gây ấn tượng với khách hàng. Việc dành thời gian để viết một lời nhắn chu đáo cho khách hàng có thể nâng cao món quà của bạn.

Ghi nhớ tín ngưỡng tôn giáo của khách hàng

Khi bạn đang nghiên cứu các ý tưởng quà tặng cho ngày lễ của khách hàng, hãy nhớ rằng mỗi tín ngưỡng đều có những ngày lễ khác nhau. Để tránh những tình huống khó xử, tốt nhất bạn nên chọn những gói quà thông thường và những tấm thiệp có nội dung không liên quan đến bất kỳ ngày lễ nào. 

Điểm mấu chốt

Tặng một món quà như nhau cho các khách hàng là một giải pháp nhanh, hiệu quả nhưng không hẳn là điều tốt nhất cho khách hàng của bạn. Có thể việc tặng quà khiến bạn phải tốn thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu, nhưng chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tặng những món quà khác nhau cho các khách hàng của mình. Bạn muốn chọn những ý tưởng quà tặng khách hàng dộc đáo  khiến khách hàng của bạn cảm thấy đặc biệt. Hãy nhớ rằng, sự thành công của doanh nghiệp bạn hôm nay là nhờ vào những khách hàng tuyệt vời. Tại sao không chiều chuộng họ một chút với một món quà chu đáo?