Nếu bạn đang có ý định cân bằng chế độ sinh hoạt, ăn uống để giảm cân, hãy nhớ những mẹo vặt giảm cân nhanh sau. 

Trong giảm cân, tập luyện đóng vai trò quan trọng, gần như là yếu tố quyết định bạn có giảm cân thành công hay không. Tuy nhiên việc bạn nạp năng lượng cho cơ thể còn quan trọng hơn rất nhiều. Bởi có ăn uống đúng cách, mới có thể giúp các bài tập phát huy tối đa hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định cân bằng chế độ sinh hoạt, ăn uống để giảm cân, hãy nhớ những mẹo giảm cân sau sau.

Tổng hợp 16 mẹo vặt giúp chị em Giảm Cân thành công an toàn và hiệu quả

Tổng hợp 16 mẹo vặt giúp chị em Giảm Cân thành công an toàn và hiệu quả
1. Bỏ đi nguyên tắc “cấm bản thân không được ăn món nào đó”.

Theo các chuyên gia, khi thèm ăn bạn có xu hướng thèm và ăn nhiều những loại thực phẩm, món ăn nằm trong danh sách cấm được ăn khi giảm cân. Những món này thường là món khoái khẩu của bạn, nhiều dầu mỡ hoặc nhiều đường, béo ngậy. Nếu muốn giảm cân thành công, đừng quá nguyên tắc trong việc ăn uống. Hãy cho cơ thể từ từ thích nghi. Thay vì không ăn món đó, bạn có thể ăn một lượng ít, và giảm từ từ.

2. Chọn thực phẩm tươi ngon

Thực phẩm tươi ngon góp phần làm cho bữa ăn của bạn ngon miệng hấp dẫn hơn. Hạn chế ăn những thực phẩm chế biến sẵn, thay vào đó tự đi chợ mua đồ và tự mình nấu nướng.

3. Chọn ngũ cốc nguyên hạt

Nhiều người lầm tưởng ăn các loại ngũ cốc đã qua chế biến sẽ giúp giảm cân. Thực tế nó khiến bạn càng nhanh đói hơn. Kết quả là bạn sẽ ăn nhiều hơn các bữa tiếp theo để giải tỏa cơn thèm ăn. Vì thế hãy chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng để giúp no lâu, hỗ trợ tiêu hóa nhé.

4. Hãy “kết thân” với sữa chua không đường

Sữa chua không đường là thực phẩm vàng trong giảm cân. Nó dễ dàng kết hợp với các loại sinh tố hoa quả, salad, hoa quả dầm…

5. Cẩn trọng với bữa phụ

Để giảm cân thành công, không những bạn phải quan tâm đến bữa chính, mà bữa phụ cũng cần được chú trọng. Nguyên tắc chung khi chế biến bữa phụ là kết hợp cả protein, chất xơ, tinh bột.

6. Ăn chứ không nhấm nháp

Khi ăn, hãy ăn cả miếng chứ đừng nhấp nháp một chút một. Vì khi ăn cả miếng, cơ thể sẽ giải phóng lượng đường chậm hơn, giúp bạn no lâu hơn. Mẹo nhỏ này không phải ai cũng biết đâu nhé.

7. Ăn tinh bột vào buổi sáng

Bạn có thể ăn tinh bột vào bữa sáng mà vẫn giảm cân. Lý do là vì cơ thể sẽ có nhiều thời gian để chuyển hóa chúng thành năng lượng, thay vì tích thành mỡ bụng.

8. Ăn salad đúng cách

Salad là món ăn khá phổ biến trong thực đơn ăn kiêng. Khi ăn salad, bên nên chọn nguyên liệu rắc lên trên cùng là rau, hoa quả.

9. Không ăn các món rán

Bạn có thể chế biến món ăn theo những cách khác nhau như hầm, luộc, hấp, nướng, xào. Tuy nhiên đừng bao giờ ăn các món rán.

10. Có thể thêm gia vị, nhưng đừng thêm nước sốt

Các loại nước sốt làm từ đường và kem sẽ làm mất đi hương vị vốn có của thực phẩm và lại còn khiến bạn tăng cân nữa. Thay vì thêm nước sốt, hãy thêm các loại gia vị, rau thơm.

11. Không uống nước có ga

Các chất hóa học không tốt cho sức khỏe trong nước có ga sẽ khiến bạn tăng cân nhiều hơn. Có thể sẽ rất khó nhưng hãy kiên trì bạn nhé.

12. Luôn luôn ăn kèm rau xanh

Dù là bữa sáng, bữa trưa, bữa tối hay bữa phụ, bạn nên bổ sung rau xanh vào khẩu phần ăn. Các loại rau như rau chân vịt, cải bó xôi, cải xoăn…đều rất phù hợp đối với người ăn kiêng.

13. Uống cà phê và trà không đường

Ngoài muối, đường cũng là nguyên liệu nên hạn chế sử dụng khi giảm cân. Bạn vẫn có thể uống trà hay nhâm nhi cà phê cùng bạn bè, nhưng nhớ đừng thêm đường nhé.

14. Nấu đủ một khẩu phần ăn

Khi giảm cân, bạn phải tính toán khẩu phần ăn khoa học và kỹ lưỡng. Nấu đủ ăn cho mỗi bữa sẽ hạn chế bạn ăn nhiều, ăn cố.

15. Cảm giác hơi đói cũng không phải là xấu

Theo các chuyên gia, trong khi giảm cân bạn cảm thấy đói 3-4 lần/ ngày là phù hợp. Đói là tín hiệu giúp bạn biết cơ thể cần nạp năng lượng.

16. Tự thưởng cho mình

Đừng quá khắt khe với bản thân, hãy tự thưởng cho mình một bữa vừa phải nếu bạn đã giảm thành công vài lạng. Điều này giúp bạn có thêm động lực để giảm cân tiếp đấy.

Loading...