Giảm cân từ từ, ngủ đủ giấc, theo dõi cân nặng một lần một tuần là một số mẹo giảm cân luôn hiệu quả.

Cùng tham khảo tiếp những mẹo giảm cân hiệu quả đối với mọi đối tượng và trong mọi thời điểm nhé.

Mách chị em 12 mẹo giảm cân nhanh chóng ” tuy nhỏ mà có võ” giúp có thân hình thon gọn cân đối

1. Bổ sung chất xơ vào thực đơn hàng ngày

Mách chị em 12 mẹo giảm cân nhanh chóng " tuy nhỏ mà có võ" giúp có thân hình thon gọn cân đối

Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, ngừa táo bón, giảm cholesterol rất hiệu quả và hỗ trợ nhiều trong giảm cân. Một số thực phẩm nhiều chất xơ bạn nên bổ sung khi giảm cân như bột yến mạch, đậu, các loại ngũ cốc, trái cây và rau quả.

2. Bỏ đi những thực phẩm gây béo

Khoai tây chiên, kem, sữa milo, sữa nguyên kem, xúc xích chiên là một số thực phẩm không nên có trong gian bếp của một cô nàng đang muốn giảm cân. Giấu đi hoặc bỏ đi những thực phẩm hấp dẫn này khiến bộ não của bạn tạm quên đi chúng, và tập trung nhiều hơn vào mục tiêu giảm cân.

3. Giảm cân từ từ

Đừng bao giờ tin hay làm theo các bí quyết giảm cân cấp tốc, vì chúng sẽ không mang lại hiệu quả lâu dài và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Giảm cân cần sự kiên trì, nhẫn nại. Đó là cả một quá trình thay đổi, thích nghi, không thể đạt được thành quả một sớm một chiều. Với bất cứ chế độ giảm cân nào, bạn cũng cần phải áp dụng trong một thời gian dài, đánh giá xem nó có hiệu quả không, để từ đó có sự điều chỉnh thích hợp. Hơn nữa giảm cân nhanh khiến vùng da của bạn bị nhão và chảy sệ. Nên nhớ giảm được 5-10% trọng lượng cơ thể thôi, cũng đã mang đến vô vàn lợi ích về sức khỏe mà bạn không thể tưởng tượng được.

4. Cân một tuần một lần

Mách chị em 12 mẹo giảm cân nhanh chóng " tuy nhỏ mà có võ" giúp có thân hình thon gọn cân đối

Theo dõi cân nặng một tuần một lần để luôn đi đúng hướng trên lộ trình giảm cân. Khi thực hiện cân hàng tuần, phải nhớ cân cơ thể cùng một thời điểm trong ngày, sử dụng cùng một chiếc cân và mặc cùng một loại quần áo.

5. Ngủ đủ

Khi bạn bị thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ sản xuất quá mức các hormone kích thích sự thèm ăn nhưng lại sản xuất ít các hormone leptin (hormone kiểm soát sự trao đổi chất). Bởi vậy khi giảm cân, nên nhớ phải ngủ đủ giấc.

6. Có kiến thức cơ bản về khẩu phần ăn

Mách chị em 12 mẹo giảm cân nhanh chóng " tuy nhỏ mà có võ" giúp có thân hình thon gọn cân đối

Việc tính toán lượng calo mỗi bữa đóng vai trò quyết định sự thành công của giảm cân. Trước khi giảm cân, hãy tham khảo thông tin và trang bị kiến thức cơ bản về khẩu phần ăn. Bạn có thể mua các loại cốc đong chia độ và chia gram rõ ràng để phục vụ cho chế độ ăn kiêng của mình.

7. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Đây có lẽ là mẹo giảm cân được nhiều người nhắc đến nhất. Nó luôn đúng và không bao giờ lỗi thời. Nếu ăn nhiều trái cây và rau quả, bạn sẽ ít khi cảm thấy đói vì những thực phẩm này rất giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ và nước. Hoa quả và rau xanh cũng là lựa chọn không tồi cho bữa ăn vặt trong ngày.

8. Hạn chế rượu bia

Một ly rượu vang khoảng 150 ml có 125 calo, một chai bia có 153 calo. Cơ thể chúng ta không có khả năng chuyển hóa tốt những loại calo từ rượu và bia, mà thường có xu hướng chuyển hóa chúng thành chất béo. Bởi thế những ai nghiện rượu bia thường bị béo bụng vì mỡ tích quá nhiều ở vùng này. Nên hạn chế rượu bia nếu muốn sở hữu vóc dáng thon thả.

9. Nhai kẹo cao su không đường

Mách chị em 12 mẹo giảm cân nhanh chóng " tuy nhỏ mà có võ" giúp có thân hình thon gọn cân đối

Kẹo cao su không những giúp hơi thở bạn thơm tho, mà còn giảm cảm giác đói và thèm ăn. Nên chọn kẹo cao su không đường để hỗ trợ tốt nhất cho chế độ ăn kiêng của bạn.

10. Có nhật ký ăn uống hàng ngày

Ghi lại thực đơn ăn mỗi ngày giúp bạn luôn theo sát kế hoạch giảm cân. Với nhật ký ghi chép này, bạn dễ dàng phát hiện những sai lệch trong việc tính toán calo cho khẩu phần mỗi bữa, từ đó sẽ có điều chỉnh cho những bữa tiếp theo.

11. Tự thưởng khi giảm được vài lạng

Mách chị em 12 mẹo giảm cân nhanh chóng " tuy nhỏ mà có võ" giúp có thân hình thon gọn cân đối

Bạn có thể tự thưởng cho mình một phần quà nhỏ, miễn là không phải đồ ăn mỗi khi giảm được vài lạng. Đây là phần thưởng tinh thần, khích lệ động viên bạn kiên trì hơn trên chặng đường gian nan này.

12. Nhờ sự hỗ trợ từ gia đình và bạn bè

Bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn nhờ sự hỗ trợ từ phía người thân, bạn bè. Nếu có thể tìm được người bạn đồng hành cùng tập luyện, đạp xe đạp, chạy bộ, chặng đường giảm cân của bạn sẽ rút ngắn. Gia đình, bạn bè cũng sẽ là chỗ dựa tinh thần, những ngày ăn kiêng và tập luyện vất vả sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Loading...