Trong 3 tháng đầu thai kỳ ,các mẹ hãy mau chóng sắm sửa các đồ dùng hữu ích sau đây sẽ giúp mẹ dễ chịu,cảm thấy  thoải mái, và chủ động hơn với chuyện mang thai

3 tháng đầu khi mang thai  luôn  là giai đoạn khó khăn nhất đối với các mẹ. Mẹ dễ bị mệt mỏi bởi các hormone thay đỏi trong cơ thể . Tình trạng ốm nghén đầu thai kỳ cũng hành hạ các mẹ với cảm giác Chán ăn, thèm ngủ, bụng căng tức…tạo ra vô số khó chịu cho phụ nữ giai đoạn này. Vì vậy,hãy tham khảo bài viết sau để giúp các mẹ không còn bỡ ngỡ trong quá trình mang thai nhé!

Những điều cần làm khi mang thai

1. Lựa chọn áo ngực phù hợp

Cảm giác ngực căng tức khó chịu,tăng kích cỡ, dễ thấy trong thời kì đầu mang thai. Mẹ hãy tạm ngưng đụng đến những chiếc áo ngực có gọng  mút dày và thay vào đó là những chiếc áo ngực không gọng, chất liệu thoáng mát và cỡ to hơn

2. Uống thuốc vitamin tổng hợp

Khi mang thai 3 tháng đầu, mẹ bầu nên uống thuốc vitamin tổng hợp giúp bổ sung axit folic, sắt, và các loại vitamin khác hữu ích cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Mẹ bầu sẽ được bác sỹ kê đơn thuốc khi đi khám thai.

3. Mua sách cẩm nang mang thai an toàn

Dù mang thai lần đầu hay lần thứ 2, mẹ vẫn nên mua cho mình một cuốn cẩm nang mang thai an toàn nhằm trang bị đầy đủ kiến thức cho mình về chế độ dinh dưỡng của mẹ, cách chăm sóc trẻ sơ sinh,các giai đoạn trong chuyển dạ và sinh nở, …sẽ giúp mẹ bầu chủ động và tự tin hơn khi sắp sinh

4. Uống trà gừng, ăn kẹo gừng, bánh quy gừng để giảm triệu chứng ốm nghén

Uống trà gừng, ăn kẹo gừng hoặc bánh quy gừng để giúp mẹ giảm hẳn những triệu chứng buồn nôn, ăn không ngon miệng và mệt mỏi.
Khi mang thai 3 tháng đầu nhất định Mẹ Bầu phải làm những điều sau đây!
5. Mua một cuốn sổ ghi chép những giấc mơ

Khi mang thai mẹ sẽ mơ rất nhiều chủ yếu là ác mộng. Hiện tượng thường gặp nên các mẹ đừng lo lắng. Mẹ hãy học cách thích nghi với việc bằng cách một cuốn sổ nhỏ ngay trên đầu giường,  mỗi sáng dậy  hãy ghi chép lại những giấc mơ của mình, kể cả  đẹp hay  khủng khiếp đến đâu.

6. Luôn mang theo bình nước

Mang theo bình nước mọi lúc mọi nơi là cách  nhắc nhở  uống nhiều nước hơn.Nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày hoạc nhiều hơn lượng đó.

7. Mua dầu dừa nguyên chất

Khi bụng bầu lớn sẽ gặp tình trạng rạn da. Mẹ nên mua cho mình một hũ dầu dừa nguyên chất ,tác dụng lành tính, vả lại giá thành không quá cao như các sản phẩm chống rạn khác, mà hiệu quả thì không thua kém gì

8. Mua gối dài

Thời điểm Mẹ mang thai chỉ cần mua một chiếc gối dài sẽ hỗ trợ mẹ rất nhiều trong thời gian tập nằm nghiêng một bên thay vì nằm ngửa hoặc sấp.

9. Tập thể dục

Bắt đầu lên kế hoạch tập thể dục mỗi ngày ,các bài tập này  không có nghĩa là tập những bài tập nặng đâu. Đi bộ nhẹ nhàng, bơi lội, tập yoga…là những gợi ý hay cho mẹ bầu Để yên tâm hơn, mẹ bầu nên tham khảo bác sỹ chuyên môn trước khi quyết định tập luyện nhé.

10. Tìm người tâm sự

Khi mang thai mẹ bầu chỉ muốn được than vãn với ai đó về những mệt mỏi, những lo lắng thì ông chồng đang vô lo vô nghĩ kia chính là người đáng để bạn tâm sự mỗi ngày. Đừng giữ trong lòng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và làm chậm sự phát triển của con yêu nhé.Thời gian này, mẹ bầu cố gắng tập trung vào ăn uống, ngủ nghỉ nhiều.

Loading...