Ấn tượng mà những chế độ ăn kiêng trước đây để lại là những cơn đói cồn cào, dạ dày cuộn lên khi nhìn thấy đồ ăn ngon? Với phương pháp ăn kiêng dưới đây, không những “tạm biệt” những cơn đói mà bạn còn có thể giảm cân nhanh chóng.

Chế độ giảm cân hằng ngày theo chuyên gia dinh dưỡng rất khác với những chế độ ăn kiêng khác. Trên thực tế, Ian Marber đã nảy ra đã ý tưởng không gọi đó là ăn kiêng nữa, mà coi đó là một cách ăn mới. Chế độ này không chỉ giúp giảm cân nhanh chóng, mà còn vượt xa hơn thế. Nó giúp giảm cân… mãi mãi!

Cùng xây dựng kế hoạch Giảm Cân một cách An Toàn và Khoa Học như chuyên gia để không tăng cân trở lại

Cùng xây dựng kế hoạch Giảm Cân một cách An Toàn và Khoa Học như chuyên gia để không tăng cân trở lại
Thay vì ăn kiêng kiểu yo yo – biện pháp giảm cân bằng cách nhịn ăn sau đó cân nặng lại tăng trở lại ngay khi bạn dừng ăn kiêng, chế độ ăn hằng ngày theo chuyên gia dinh dưỡng sẽ thay đổi cách bạn ăn và các số đo của bạn một cách lâu dài.
Hãy ăn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe thường xuyên và bạn sẽ không bao giờ đói cũng như luôn dồi dào năng lượng. Bên cạnh đó, bạn nên ăn những loại thức ăn có hàm lượng đường thấp, bổ sung thêm chất đạm và tinh bột cho mỗi bữa ăn và thật nhiều những chất béo có lợi. Đó mới thực sự là một chế độ giảm cân tốt cho sức khỏe. Giải pháp ăn kiêng này dựa trên 10 nguyên tắc cơ bản được gọi là: Ăn tốt hơn mỗi ngày. Hãy làm theo 10 điều trên và bạn sẽ có được kết quả như mong đợi.

Cùng xây dựng kế hoạch Giảm Cân một cách An Toàn và Khoa Học như chuyên gia để không tăng cân trở lại

1. Phối hợp thức ăn

Bất kỳ bữa ăn nào, bạn hãy ăn kết hợp những loại tinh bột tổng hợp như các loại ngũ cốc, các loại hạt và chất đạm như thịt gà hay là cá. Khi được ăn cùng với nhau, các loại thực phẩm này sẽ phân hủy chậm hơn, do đó bạn sẽ không bị mất năng lượng và không đói.

2. Luôn đủ nước

Những loại trà thảo mộc, nước quả ép hay súp luôn giúp cơ thể bạn hoạt động hiệu quả. Hãy tránh những thức uống có ga.

3. Pha trộn và kết hợp

Sự đa dạng là một phần của cuộc sống! Hãy thử những thức ăn mới mỗi tuần để tạo động lực cho việc ăn uống lành mạnh.
Cùng xây dựng kế hoạch Giảm Cân một cách An Toàn và Khoa Học như chuyên gia để không tăng cân trở lại

4. Ít và thường xuyên

Ăn 3 bữa một ngày dẫn đến năng lượng của bạn cứ lên rồi lại xuống thất thường. Ăn ít một và thường xuyên để giữ mức năng lượng luôn ở trạng thái ổn định.

5. Luôn thông thái

Thường xuyên ăn sáng để kích thích hệ tiêu hóa. Cho dù bạn ăn gì, đừng quên bổ sung chất đạm như các loại hạt, sữa chua, bơ lạc hoặc trứng.

6. Biết loại bỏ

Đường khiến mức năng lượng của bạn tăng vọt rồi lại tụt xuống nhanh chóng. Hãy loại chúng ra khỏi khẩu phần ăn của bạn các nhiều càng tốt.

7. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên, bất kỳ loại hình nào từ đi bộ đến tập gym đều giúp cho cơ thể hoạt động hiệu quả. Luôn đổi mới cách thức tập và bạn sẽ không bao giờ chán.

Cùng xây dựng kế hoạch Giảm Cân một cách An Toàn và Khoa Học như chuyên gia để không tăng cân trở lại

8. 80:20

Bạn không thể hoàn hảo mọi lúc được. Chỉ cần thực hiện tốt 80% thời gian, bạn có thể “buông thả” 20% còn lại, không sao cả!

9. Dừng để ăn

Hãy ngừng làm việc khi bạn ăn và nhai thật chậm rãi. Tập trung vào đồ ăn giúp bạn tận hưởng được bữa ăn trọn vẹn hơn và nhai kỹ cũng hỗ trợ nhiều cho việc tiêu hóa.

10. Học cách yêu thích các chất béo

Những chất béo thiết yếu hoặc chất béo chưa bão hòa trong dầu cá, dầu ô liu hay các loại quả hạch rất quan trọng. Chúng giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Vì thế, hãy ăn chúng thường xuyên! Không nên ăn các chất béo đã bão hòa hoặc đã bị hydro hóa.

Một ngày điển hình

Thứ bạn ăn phụ thuộc vào việc cơ thể bạn hoạt động như thế nào. Nó rất khác nhau tùy mỗi người. Tuy nhiên, sau đây là chế độ trung bình của 1 ngày
Bữa sáng: Ngũ cốc, quả hạch và sữa chua

Cùng xây dựng kế hoạch Giảm Cân một cách An Toàn và Khoa Học như chuyên gia để không tăng cân trở lại

Ăn nhẹ giữa buổi sáng: Bánh mì đen hoặc bánh yến mạch với phô mai làm từ sữa dê.
Bữa trưa: Một phần bằng lòng bàn tay cá hồi đóng hộp với một phần nhỏ mỳ ý làm từ bột mỳ nguyên cám và một lượng lớn hỗn hợp trộn rau củ – 1 củ hành tây, một chút ớt ngọt, 2 quả cà chua, 2 cây nấm và 1 phần tư quả bí ngòi.
Ăn nhẹ giữa buổi chiều: 1 quả xuân đào với 6 quả hạch Brazil ( đừng bao giờ quên chất đạm)
Bữa tối: Phô mai Halloumi và rau củ áp chảo.
Ưu điểm: Có 3 ưu điểm lớn của chế độ ăn này:
–  Đầu tiên, bạn sẽ không thấy đói.
– Thứ hai, thỉnh thoảng bạn được phép “xả hơi”.
– Thứ ba, nó duy trì năng lượng cho bạn.
Chưa hết, nó còn giúp điều trị một số chứng bệnh bao gồm các vấn đề về tiêu hóa, khó tiêu, mất cân bằng hooc – môn và thậm chí cả vô sinh.

Nhược điểm:

Cùng xây dựng kế hoạch Giảm Cân một cách An Toàn và Khoa Học như chuyên gia để không tăng cân trở lại
Bạn phải tránh các loại thức ăn nhiều đường vì chúng không đem lại mức năng lượng ổn định. Vì thế, chế độ ăn này không phù hợp với những người hảo ngọt. Bạn có thể ăn sô cô la, nhưng nên ăn sô cô la thanh hoặc các loại có hàm lượng ca cao lớn.
Lưu ý: Trước khi thực hiện bất cứ chế độ ăn kiêng giảm cân hoặc detox nào, các chị em hãy tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia để nhận được lời khuyên phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình nhất.

Loading...