Lễ tết hoặc tham dự các sự kiện có tiệc tùng là cơ hội để bạn gặp gỡ bạn bè và người thân, bạn rất thích tham gia nhưng lại băn khoăn vì tại những bữa tiệc như vậy bạn sẽ ăn uống một cách khó kiểm soát, hậu quả là phá vỡ kế hoạch giảm cân của bản thân. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số mẹo nhỏ để vừa tham dự được các cuộc vui, vừa không tăng cân, làm ảnh hưởng tới vóc dáng.

6 kinh nghiệm cho bạn dự tiệc nhưng không lo phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn

6 kinh nghiệm cho bạn dự tiệc nhưng không lo phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn1/ Uống thật nhiều nước

Uống nước nhiều giúp bạn cảm thấy no và giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Uống nước sẽ làm bạn mau chóng có cảm giác no, giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong các buổi tiệc. Điều quan trọng là mọi người thường nhầm lẫn giữa khát và đói, nên thường ăn cái gì đó thay vì uống nước. Thế nên luôn nhớ rằng cần uống cốc nước trước khi ăn.

6 kinh nghiệm cho bạn dự tiệc nhưng không lo phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn2/ Tham gia các hoạt động chung thay vì quanh quẩn bên bàn ăn

Bữa tiệc với rất nhiều món ăn hấp dẫn sẽ khiến bạn khó cưỡng lại cảm giác thèm ăn vì thế bạn hãy đánh lừa mình bằng cách tham gia các hoạt động cùng mọi người. Ví dụ, thấy người khác đang chơi trò chơi, bạn nên chủ động tham gia hoặc chính bạn là người khởi xướng trò chơi để tự làm phân tâm mình.

6 kinh nghiệm cho bạn dự tiệc nhưng không lo phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn3/ Tránh đồ uống có cồn

Nên hạn chế đồ uống có cồn nếu bạn muốn duy trì vóc dáng. Nếu muốn uống một cái gì đó, không nên uống một cách xô bồ. Thay vào đó hãy nhâm nhi và thưởng thức nó lâu hơn. Bạn cũng nên cẩn thận với những đồ uống có ga. Uống quá nhiều bất cứ thứ gì cũng đều không hiệu quả cho chế độ ăn kiêng của bạn. Nước luôn là đồ uống được ưu tiên số 1.

6 kinh nghiệm cho bạn dự tiệc nhưng không lo phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn4/ Chọn nhiều trái cây và rau

Hãy chọn thật nhiều trái cây và rau để thưởng thức, đây là một cách tuyệt vời để duy trì chế độ ăn uống của bạn trong một bữa tiệc. Bạn chỉ nên ăn ít thức ăn giàu năng lượng.

6 kinh nghiệm cho bạn dự tiệc nhưng không lo phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn 5/ Ăn chậm

Nếu vội vã ăn một đĩa thức ăn trong vòng vài phút, bạn nghĩ mình vẫn đói và lại tiếp tục ăn. Hãy ăn chậm và nhai kỹ thức ăn để giúp tiêu hóa tốt, mang lại một thân hình như mong muốn.

6 kinh nghiệm cho bạn dự tiệc nhưng không lo phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn6/ Đừng quay lại để lấy thêm món ăn khoái khẩu

Với những món ăn hợp khẩu vị, ngon miệng và trang trí đẹp mắt, bạn sẽ luôn bị chúng quyến rũ và khó mà cưỡng lại ý muốn quay trở lại với chúng. Hãy lấy chúng một lần thôi và đừng quay trở lại nếu bạn không muốn hoặc cần thêm calo. Việc nạp quá nhiều calo sẽ dẫn đến hậu quả bạn không mong muốn và việc tập luyện cường độ cao sẽ vô tác dụng.

6 kinh nghiệm cho bạn dự tiệc nhưng không lo phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn